CICOM

Đào tạo quản lý dự án PMI

1. Quản lý dự án PMI là gì?

Quản lý dự án PMI là quy trình được tổ chức hàng đầu thế giới về quản lý dự án chuyên nghiệp do Học Viện Quản Lý Dự Án Hoa Kỳ (PMI) sáng lập năm 1969, với hơn 40 năm lịch sử phát triển và cấp chứng chỉ trên 185 quốc gia.

Đây là tổ chức tiên phong cho ra đời các kỹ thuật, qui trình cũng như thiết lập các chuẩn mực trong quản lý dự án bên cạnh các hoạt động tài trợ và tiến hành các chương trình đào tạo chứng chỉ.

PMI hiện đang được các doanh nghiệp áp dụng và triển khai vì nhiều lợi ích tuyệt vời.

2. Lợi ích của việc chuẩn hóa quy trình quản lý dự án?

Với doanh nghiệp, áp dụng quy trình quản lý dự án PMI đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời khi áp dụng như: giảm thiểu rủi ro, tạo ra tính nhất quán, tăng hiệu quả, tăng độ hài lòng của khách hàng…

Ở góc độ người quản lý, có thể nắm bắt trọn vẹn thông tin toàn dự án từ khi bắt đầu đến kết thúc. Thường với một dự án sẽ có thời gian triển khai hàng tháng, thậm chí vài tháng. Trong đó, sẽ xuất hiện rất nhiều công việc, trao đổi, mốc thời gian quan trọng khác nhau. Vì thế, việc áp dụng quy chuẩn này sẽ giúp cả người quản lý và người thực hiện đều biết rõ tiến trình dự án, các hạng mục cần hoàn thành và thúc đẩy dự án như nào.

3. PMI cấp những loại chứng chỉ gì?

Theo đó, chứng chỉ PMI sẽ bao gồm 7 loại như dưới đây, tùy theo nhu cầu và vị trí công việc mỗi người sẽ lựa chọn cho mình chứng chỉ phù hợp.

  • CAPM (Certified Associate in Project Management) – Chứng chỉ cộng tác viên Quản lý Dự án
  • PMP (Project Management Professional) – Chuyên gia quản lý dự án
  • PgMP (Program Management Professional) – Chuyên gia quản lý chương trình
  • PfMP (Portfolio Management Professional) – Chuyên gia quản lý danh mục
  • PMI-BPA (PMI Professional in Business Analysis)- Chuyên gia phân tích doanh nghiệp
  • PMI-RMP (PMI Risk Management Professional) –Chuyên viên quản trị rủi ro
  • PMI-SP (PMI Scheduling Professional) – Chuyên viên Quản lý tiến độ

4. Những ai cần tới PMI?

Thường các vị trí như: Quản lý dự án (PM), Senior Executive hoặc Manager, thành viên trong nhóm dự án, người muốn trở thành Quản lý/ Giám đốc hay bất kỳ ai muốn quan tâm và bổ sung kiến thức, kỹ năng về quản lý dự án, muốn thăng tiến hơn trong công việc đều có thể theo học để được chứng chỉ này.

Để có được chứng chỉ quản lý dự án, mỗi loại chứng chỉ sẽ đòi hỏi kinh nghiệm làm việc khác nhau (số giờ quản lý dự án, số năm làm việc…) người học cần đáp ứng các điều kiện tiêu chuẩn này mới được đăng kí học chứng chỉ.

Người có chứng chỉ quản lý dự án PMI, ngoài việc được nâng cao chuyên môn còn là bệ phóng trong con đường sự nghiệp, với mức lương tương xứng và môi trường làm việc cạnh tranh.

Hiện nay, chức danh quản lý dự án cần nhiều cho các ngành như: marketing, xây dựng, media…

5. Mục tiêu khóa học?

Sau khi hoàn thành khóa học, học viên có khả năng:

  • Mô tả 10 khu vực kiến thức và 5 nhóm quy trình về quản lý dự án
  • Mô tả các quy trình, khái niệm và định nghĩa chính của việc quản lý dự án
  • Tích hợp nhiều quy trình và cấc hoạt động quản lý dự án khác nhau trong nhóm quy trình quản lý dự án
  • Xác định và giải quyết các vấn đề giao tiếp thường gặp
  • Xác định phạm vi của một dự án
  • Mô tả cách phát triển và quản lý một lịch trình dự án
  • Mô tả các công cụ và các kỹ thuật dùng để giám sát và kiểm soát chi phí dự án một cách hiệu quả
  • Mô tả tầm quan trọng của việc phát triển và sử dụng một kế hoạch chất lượng và quản lý một dự án về chất lượng
  • Quản lý mâu thuẫn giữa nhóm dự án và các bên liên quan
  • Phát triển và duy trì một kế hoạch quản lý rủi ro và một kế hoạch phản hồi rủi ro
  • Mô tả các loại tài liệu thu mua và hợp đồng thường thấy
  • Sử dụng các ví dụ để chứng minh cách một người quản lý dự án hoàn thành các nhiệm vụ của mình một cách chuyên nghiệp đối với sự phát triển của cá nhân
  • Sử dụng các bài thực hành và các câu hỏi đố để chuẩn bị cho bài thi PMP®

 

  • Thiết lập dự án: Cho phép tạo các thông tin cơ bản của dự án (tên dự án, mốc tiến độ, thời gian hoàn thành, người phụ trách…)
  • Lập kế hoạch dự án: Tiến hành tạo các đầu công việc, mốc tiến độ theo giai đoạn dự án
  • Thực hiện dự án: Người quản lý, thành viên, khách hàng có thể trao đổi trực tiếp với nhau, gửi các yêu cầu hỗ trợ, hoặc xem tổng quan các công việc đang thực hiện
  • Kiểm soát dự án: Đánh giá mốc tiến độ dự án, các công việc đã hoàn thành hay chưa…
  • Kết thúc dự án: Xuất toàn bộ dữ liệu dự án để báo cáo, đánh giá, tổng kết. Hoặc xuất hóa đơn dự án, chi phí từng công việc dễ dàng.

Đăng ký ngay

EnglishVietnamese